ติดตั้ง IOS Application ที่ไม่ Compatible กับ Devices

เคยเจอปัญหานี้กันบ้างหรือเปล่าครับ เวลาที่โหลด Application มาแล้วพอจะติดตั้งดันบอกว่าไม่ Support กับเครื่องของเรา เช่น WhatsApp ไม่สามารถติดต้ังได้บน iPod Touch หรือ iPad วิธีการนี้ไม่จำเป็นต้องแหกคุกเครื่องหรือที่เรียกกันว่า Jailbreak ครับ ตามมาดูกันเลย

1. Download iPhone Configuration Utility ของ Apple มาก่อนครับ (Support OS X 10.7 ครับ ^^)

2. ทำการติดตั้ง แล้วเปิด iPhone Configuration Utility ขึ้นมา

3. กด Add ที่ Icon ซ้ายมือด้านบนดังภาพครับ เพื่อเพิ่ิม Application ที่เราต้องการติดต้ัง ซึ่งจะอยู่ที่ Users/*/Music/iTunes/Mobile Applications

iPhone Configuration Utility

4. เมื่อเพิ่ม Application ที่ต้องการจะติดตั้งแล้วให้กดที่ DEVICES และก็เลือกที่ Tab ที่ 4 Applications ดังภาพครับ แล้วเราก็จะเจอ Application ทั้งหมดที่มีในเครื่องของเรา รวมทั้งตัวล่าสุดที่เรา Add เข้ามา ซึ่งจะสังเกตได้ว่า Application ตัวอื่นๆจะ เขียนว่า Uninstall นั้นก็เพราะเราได้ติดตั้งลงไปในเครื่องของเราหมดแล้ว ส่วนตัวใหม่ที่เรา Add เข้าไป จะเขียนว่า install ก็ให้เรากด install เลยครับ แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว

iPhone Configuration Utility

จากการทดสอบ ผมลองติดตั้ง Google+ และก็ WhatsApp บน iPod Touch ก็ผ่านฉลุยครับ ^^ โดยก่อนหน้านี้ถ้าติดตั้งผ่าน iTunes โดยตรงจะทำไม่ไ

Leave a Reply

